Những mẹo cực hay dành cho RM là gì?
Lượt xem:
Nếu bạn muốn biết cách thu được nhiều công việc kinh doanh hơn từ các mối quan hệ khách hàng hiện tại của mình. Như các bạn đã biết thì việc gì cũng cần có mối quan hệ với nhau thì công việc mới suôn sẻ được, cách cư xử trong quá trình giao tiếp sẽ cho biết mối quan hệ có lâu dài hay không và phải dựa vào những điều gì. Vậy những mẹo hàng đầu để xây dựng mối quan hệ được sử dụng trong RM là gì? Cùng mình tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
Xây dựng lòng tin
Bán hàng giống như việc hẹn hò, bạn sẽ tiến rất xa trong lần tiếp xúc đầu tiên nếu bạn cố gắng bán hàng ngay lập tức thì mọi người nghi ngờ hơn rất nhiều và đồng nghĩa rằng bạn cần phải xây dựng lòng tin giữa bạn và khách hàng tiềm năng, điều đó bao gồm việc cho họ thấy bạn như thế nào, hiểu những thách thức mà họ phải đối mặt trong công việc kinh doanh của mình và cách sản phẩm, dịch vụ của bạn giúp họ trả lời những thách thức đó để xây dựng lòng tin
Xây dựng uy tín
Cần phải có khoảng thời gian để xây dựng uy tín cho thương hiệu cũng như chính bản thân RM. Bởi sự uy tín luôn đặt lên hàng đầu trong việc kinh doanh, nó giúp doanh nghiệp có thực sự đứng vững được hay không
Luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời
Nếu bạn là người vui vẻ, cởi mở với mọi người xung quanh họ sẽ cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn, họ có cái nhìn tốt hơn về bạn, từ đó bạn dễ xây dựng mối quan hệ với họ cũng như khách hàng mà bạn nhắm tới.
Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cũng cấp
RM phải hiểu rõ về sản phẩm dịch vụ mình cung cấp cho khách hàng, hiểu và biết một cách chi tiết nhất. Biết được những lợi ích của sản phẩm dịch vụ mà khách hàng mua.
Thân thiện với khách hàng
Luôn tỏ thái độ chào đón nhiệt tình, phục vụ tận tình, làm cho khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng của mình dành cho họ
Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng
Lắng nghe là bước đầu cũng quan trọng nhất trong việc quản lý mối quan hệ. Bởi lắng nghe để thấu hiểu nhu cầu, nguyện vọng để doanh nghiệp đáp ứng đúng sản phẩm dịch vụ cho khách hàng
Làm sao để doanh nghiệp phục vụ khách hàng một cách tốt nhất? Câu trả lười chính là hiểu rõ nhu cầu của họ. Từ đó biết họ muốn gì và không muốn gì, doanh nghiệp nắm bắt được sẽ cản thiện sản phẩm dịch vụ của mình. Cách tốt nhất và hiệu quả nhất đó chính là lắng nghe khách hàng
Gửi lời cảm ơn đến khách hàng
Đây cũng là cách xây dựng một mối quan hệ lâu dài, gắn bó với họ.
Với tình hình thương mại khắc nghiệt như lúc này thì nhiều doanh nghiệp cũng đưa ra những giải pháp, chiến lược cảm ơn đến khách hàng như: tặng quà, giảm giá khi mua sản phẩm dịch vụ, khuyến mại, ưu đãi,…
Đào tạo nhân viên
Trong doanh nghiệp, người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng chính là nhân viên. Do vậy, nhân viên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng. Khi nhân viên nhiệt tình, vui vẻ thì khách hàng sẽ đáp lại sự thiện chí đối với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mang loại doanh thu cao cũng như có thêm nhiều khách hàng trong tương lai. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ việc đào tạo nhân viên của mình.
Thể hiện thái độ tôn trọng đối với khách hàng
Tôn trọng khách hàng là chìa khoá sự thành công của bạn. Tôn trọng là biết lắng nghe và khiêm tốn.
Sự hài lòng của khách hàng là đánh giá tiếp toàn diện về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp
Thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng là cơ sở để có được sự hài lòng khách hàng
Sẵn sàng phản hồi với khách hàng bất kỳ lúc nào
Khi khách hàng tìm đến bạn để được tư vấn, mua sản phẩm dịch vụ sẽ phụ thuộc vào sự phản hồi của bạn. Sự kiên nhẫn của khách hàng ngày càng giảm đi.
Sẵn sàng phản hồi lại khách hàng là giúp cho doanh nghiệp giữ chân họ, khiến họ mua sản phẩm dịch vụ của mình. Nếu làm được điều này thì doanh nghiệp bạn có thể vượt mặt đối thủ.
Khảo sát ý kiến của khách hàng về sản phẩm dịch vụ
- Khi khảo sát, thăm dò ý kiến,… thì bạn sẽ biết được mức độ quan tâm của khách hàng đối với doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp sẽ cải thiện sản phẩm nếu chưa tốt
- Tìm ra sản phẩm dịch vụ phù hợp với thị trường
- Có thêm số liệu về nhân khẩu học
Theo dõi thêm: Việc làm Hà Nội
Qua bài viết trên, các bạn chắc hẳn cũng biết được một số mẹo hiệu quả trong RM là gì rồi đúng không ạ. Không những chỉ dành cho RM mà còn cả những lĩnh vực hay một công việc nào khác. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp ích được công việc của bạn. Các bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức nghề nghiệp hữu ích tại website http://hanoijob.vn/ nhé